BACK TO EXPLORE

งาน Siam Paragon World Playground 2017 : Play it forward

งานวันเด็กสุดยิ่งใหญ่ “สยามพารากอน เวิลด์ เพลย์กราวนด์ 2017 : เพลย์ อิท ฟอร์เวิร์ด” 12-15 มกราคม 2560

สยามพารากอน ผนึกกำลัง ทรูวิชั่นส์ กรุ๊ป , เลโก้ และไทยพาณิชย์ สร้างปรากฎการณ์ความสุขครั้งยิ่งใหญ่ในงาน “สยามพารากอน เวิลด์ เพลย์กราวนด์ 2017 : เพลย์ อิท ฟอร์เวิร์ด” พร้อมกิจกรรมพิเศษมากมาย 12-15 มกราคมนี้ ที่สยามพารากอน

ศูนย์การค้าสยามพารากอนผนึกกำลังพันธมิตร ทรูวิชั่นส์ กรุ๊ปผู้ได้ลิขสิทธิ์คาแรคเตอร์โปเกมอนแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย จาก เดอะ โปเกมอน คอมปานี ประเทศญี่ปุ่น ร่วมกับ เลโก้ และ ธนาคารไทยพาณิชย์ จัดงานวันเด็กสุดยิ่งใหญ่ “สยามพารากอน เวิลด์ เพลย์กราวนด์ 2017 : เพลย์ อิท ฟอร์เวิร์ด” (Siam Paragon World Playground 2017 : Play It Forward) เนรมิตสยามพารากอนให้กลายเป็นโลกแห่งความสุขสันต์หรรษาและศูนย์กลางแห่งการเรียนรู้ โดยงานจะจัดขึ้นในวันที่ 12-15 มกราคม 2560 ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน

 

มยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานการตลาด ศูนย์การค้าสยามพารากอน กล่าวถึงการร่วมจัดงานในครั้งนี้ว่า “วันเด็กแห่งชาติปีนี้ มีความพิเศษมากขึ้นกว่าเดิม เนื่องจากสยามพารากอนได้ร่วมมือกับพันธมิตรอย่าง ทรูวิชั่น กรุ๊ป , เลโก้ และ ธนาคารไทยพาณิชย์ ส่งมอบความสุขหรรษาเพื่อเป็นของขวัญให้แก่เด็กๆ โดยมีกิจกรรมไฮไลท์มากมาย อาทิ การแสดงของเหล่าพิคาชู แมสคอตสีเหลืองสดใสแก้มแดงที่บินตรงมาจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเตรียมโชว์เสต็ปแดนซ์ไว้อย่างน่ารัก และขบวนพาเหรดของเหล่าพิคาชูที่พร้อมใจกันมาสร้างสีสันให้คึกคักยิ่งขึ้น

สำหรับ เลโก้ ได้นำบ่อบริคขนาดใหญ่มาให้เด็กๆ ได้ใช้จินตนาการในการสร้างสรรค์ผลงาน รวมถึงไฮไลท์สำคัญคือ เลโก้ พระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ขนาด 1.64X1.64 เมตร และตู้จัดแสดงเลโก้ภายใต้คอนเซ็ปต์ “สืบสานพระราชปณิธานตามโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ” ซึ่งร้อยเรียงเรื่องราวโครงการพระราชดำริจากทะเลสู่ยอดดอย ส่วนธนาคารไทยพาณิชย์ ได้จัดกิจกรรมภายใต้ธีม “กล้าใหม่ ภูมิใจ ภูมิไทย” นำผลงานของเยาวชนที่ร่วมโครงการ “กล้าใหม่...ใฝ่รู้” ปีที่ 11 ทั้งผลงานวาดภาพระบายสี ระดับประถมศึกษา และผลงาน E-Magazine ระดับมัธยมศึกษา พร้อมกิจกรรมเล่นและเรียนรู้ ส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการให้เยาวชนเป็นทั้งคนเก่งและคนดี นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมากมายให้สมาชิกทุกคนในครอบครัวได้ทำกิจกรรมร่วมกันทั่วบริเวณศูนย์การค้าสยามพารากอน”

ทั้งนี้เพื่อต้อนรับการมาเยือนของโปเกมอน คาแรคเตอร์การ์ตูนที่ครองใจเด็กๆ ทั่วโลก ซึ่งบินตรงจากญี่ปุ่น ภายในงานจะได้พบกับขบวนพาเหรดแมสคอตพิคาชูสุดน่ารักที่จะยกทัพกันมาสร้างสีสันความสนุกสนานให้ได้สัมผัสอย่างใกล้ชิดภายใต้คอนเซ็ปต์ โปเกมอน เอฟวรีเดย์ (Pokémon Every Day) พร้อมชมการแสดงสุดน่ารักจากพิคาชูแดนซ์ และตื่นตาไปกับ “โปเกมอน แทรมโปลีน” ขนาดยักษ์ สูงกว่า 8 เมตร ที่เทรนเนอร์ตัวน้อยสามารถเข้าไปกระโดดโลดเต้นภายในตัวพิคาชูรวมถึงสนุกสนานกับเกมและกิจกรรมแบบอาร์ตๆ วาดภาพตัวการ์ตูน แต่งแต้มลวดลายสีสันโปเกมอนที่ตัว หรือจะอิ่มอร่อยกับอาหารและเครื่องดื่ม ตลอดจนเดินเล่น นั่งพัก พร้อมถ่ายภาพกับเหล่าโปเกมอน ณ โซน โปเกมอน พาร์คบริเวณพาร์ค พารากอน

 

โดยเหล่าขบวนพิคาชูสีเหลืองสดใสแก้มแดงจะทักทายคนไทยด้วยการโชว์สเต็ปแดนซ์น่ารักๆ อย่างพร้อมเพรียง ใน “พิคาชู แดนซ์ 2 สไตล์” ได้แก่

พิคาชู สตอมป์ โชว์ (Pikachu Stomp Show )พิคาชูในชุดกะลาสี ที่ในปีนี้จะสร้างจังหวะความสนุกใหม่ ด้วยดนตรี percussion พร้อม beat box และไฮไลท์สุดๆ จากโชว์นี้ คือ การโชว์แท็ปแดนซ์ จากพิคาชู

พิคาชู จักกลิ้ง แดนซ์ (Pikachu Juggling Dance)ครั้งแรกในไทย ที่จะได้เห็น Juggling Show ที่โชว์ลีลาการรับห่วงที่ความสามารถจะมาพร้อมกับความน่ารักจากเหล่าพิคาชู

ไม่เพียงเท่านั้น โซนโปเกมอน สตรีท (Pokémon Street ) บริเวณ ไลฟ์สไตล์ฮอลล์ชั้น 2 สาวกโปเกมอนที่ชื่นชอบสะสมของที่ระลึก พบกับสินค้าลิขสิทธิ์แท้ที่พาเหรดกันมาให้เลือกอย่างจุใจ พร้อมกิจกรรม DIY อาทิ ระบายสี วาดภาพ พับกระดาษ และยังมีโซน โปเกมอน เกม คอร์เนอร์ บริเวณลิฟวิ่ง แกเลอรี่ ชั้น 3 เต็มอิ่มกับเครื่องเล่น ลุ้นของรางวัลที่จะสร้างความประทับใจให้กับทุกคน

นอกจากนี้ โปเกมอน เอฟเวรี่ เดย์ 2017 ยังขยายพื้นที่แห่งความสุขไปยังสยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ โดย บริเวณ เอเทรียม 1 ชั้น 1 ของสยามเซ็นเตอร์ ตื่นตาไปกับ “ต้นตุ๊กตาโปเกมอน” ใหญ่ยักษ์ความสูง 3.5 เมตร ที่ถูกสร้างสรรค์ด้วยตุ๊กตาโปเกมอนหลากหลายรูปแบบกว่า 500 ตัวและมุมถ่ายภาพน่ารักๆ กับตุ๊กตาโปเกมอนขนาดใหญ่เท่าตัวจริงอาทิ คาบิกอน ไคริว ฯลฯซึ่งสามารถร่วมสนุกโดยถ่ายรูปคู่กับตุ๊กตาพร้อมเช็คอินสยามเซ็นเตอร์ แล้วแชร์ เพื่อลุ้นรับตุ๊กตา “คาบิกอน” ขนาดยักษ์ กับกิจกรรมพา “คาบิกอน” กลับบ้านโดยทางทีมงานจะส่งตุ๊กตาให้ถึงที่

ส่วนที่สยามดิสคัฟเวอรี่ บริเวณ พื้นที่โปรโมชั่น ชั้น 2 พบกับดิสเพลย์พิคาชูขนาดยักษ์ และเหล่าผองเพื่อน รวมถึงเวิร์คช็อปแต่งหน้าและเพ้นท์เล็บ พร้อม Meet & Greet กับเหล่าพิคาชูที่จะมาสร้างความสุขให้กับทุกคน 4 รอบ/วัน และสนุกไปกับตู้คีบตุ๊กตาที่ส่งตรงจากประเทศญี่ปุ่น โดยตุ๊กตาในตู้เป็นลิมิเต็ด เอดิชั่น ไม่เพียงเท่านั้น เมื่อช้อปครบ 4,000 บาทรับฟรีตุ๊กตาพิคาชูสุดเอ็กซ์คลูซีฟในชุดไทยประจำภาคเฉพาะซื้อสินค้าในโซน โปเกมอน เทรน ที่สยามดิสคัฟเวอรี่เท่านั้นรวมถึงไฮไลท์เด็ดสำหรับเทศกาลตรุษจีน (28-29 ม.ค.) พิคาชูแก้มแดงจะแปลงร่างเป็นอาหมวยใส่ชุดกี่เพ้าแจก “ฟอร์จูน คุกกี้” เพื่ออวยพรให้กับทุกท่านอีกด้วย โดยกิจกรรมที่สยามดิสคัฟเวอรี่จะมีถึงวันที่ 31 ม.ค.60

 

ภายในงาน “สยามพารากอน เวิลด์ เพลย์กราวนด์ 2017 : เพลย์ อิท ฟอร์เวิร์ด”น้องๆ หนู ๆ ยังได้เปิดโลกแห่งจินตนาการไปกับตัวต่อเลโก้ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Make & Take”กับการยกขบวนเลโก้ชุดลิมิเต็ด แจกฟรีวันละ 1,000 ชิ้นภายในงานนี้เท่านั้น ต่อเสร็จรับผลงานของตัวเองกลับบ้าน และยังได้ลุ้นเลโก้โมเดลรุ่นพิเศษ เพียงถ่ายรูปตัวเองกับผลงานแล้วแชร์บนเฟสบุ๊ค พร้อมติด #legomakeandtakeณ บริเวณ แฟชั่นแกเลอรี ชั้น 1 ทั้งยังเปิดโอกาสให้ทุกคนได้สร้างสรรค์ผลงานในเพลย์แลนด์ หรือบ่อบริคขนาดใหญ่ 5X7 เมตร และ ร่วมปลูกฝัง“จิตสาธารณะ” ให้แก่เยาวชนกับการจำหน่ายเลโก้ราคาพิเศษ เพียง100 บาท (มูลค่าสินค้าเต็ม 500 บาท) เพื่อร่วมสมทบทุนบริจาคแก่องค์กรการกุศลเพื่อเด็กไทย นอกจากนี้ยังมีไฮไลท์สุดพิเศษ เปิดตัวเลโก้ แบทแมน มูฟวี่ เป็นครั้งแรกของเมืองไทยอีกด้วย

ไม่เพียงเท่านั้น เลโก้ ยังนำผลงานสุดวิจิตรกับโมเสคเลโก้พระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช ขนาด 1.64X 1.64 เมตร และตู้จัดแสดงเลโก้ภายใต้คอนเซ็ปต์ “สืบสานพระราชปณิธานตามโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ” ซึ่งร้อยเรียงเรื่องราวโครงการพระราชดำริจากทะเลสู่ยอดดอย อาทิ โครงการแก้มลิง, โครงการอนุรักษ์ฟื้นฟูป่าชายเลนและแหล่งอนุบาลสัตว์น้ำ ที่โครงการพัฒนาปากน้ำปราน, โครงการหญ้าแฝก, โครงการแกล้งดิน, โครงการฝนหลวง, โครงการชั่งหัวมัน, โครงการบวร ที่ประกอบด้วย บ้าน วัด โรงเรียน, โครงการเกษตรทฤษฎีใหม่, เขื่อนแควน้อยบำรุงแดน รวมถึง เจดีย์ 2 องค์ คือ พระมหาธาตุเจดีย์นภเมทนีดล กับ พระมหาธาตุเจดีย์นภพลภูมิสิริ ณ ดอยอินทนนท์ ฯลฯ ผลงานการสร้างสรรค์ของเหล่า โมเดล บิลเดอร์ จากชมรมเลโก้แห่งประเทศไทย หรือ T-LUG (Thailand Lego User Group) โดยจะจัดแสดง ณ บริเวณแฟชั่นฮอลล์ ชั้น 1 สยามพารากอน

 

ปิดท้ายกับกิจกรรมของธนาคารไทยพาณิชย์ ที่เปิดเวทีให้แก่เยาวชนได้แสดงออกถึงความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการ ส่งเสริมให้เยาวชนเป็นทั้งคนเก่งและคนดี ซึ่งจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 13-15 มกราคม 2560 ณ บริเวณ ฮอลล์ ออฟ เฟมโดยนำผลงานของเยาวชนในช่วงอายุต่างๆ ที่ร่วม โครงการ “กล้าใหม่...ใฝ่รู้”ปีที่ 11 มาจัดแสดง ได้แก่ ผลงานการวาดภาพระบายสี ของเยาวชนระดับประถมศึกษา ซึ่งทุกชิ้นงานที่นำมาจัดแสดงล้วนน่าประทับใจ เชื่อว่าจะสร้างแรงบันดาลใจแก่เยาวชนที่มาร่วมงานอย่างแน่นอน ทั้งนี้โรงเรียนที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจะมาแสดงการวาดภาพบนผืนผ้าใบขนาดใหญ่อีกด้วย

นอกจากนี้ในระดับมัธยมศึกษายังนำเสนอผลงานการจัดทำ E-Magazine ที่ถ่ายทอดความภูมิใจในท้องถิ่นที่ตนอาศัยอยู่ ทุกผลงานล้วนมีความโดดเด่นทั้งแนวคิด การลำดับเรื่องราว และการถ่ายภาพ พร้อมนี้ผู้เข้าร่วมงานจะได้ร่วมกิจกรรมเปิดโลกทัศน์นอกห้องเรียนที่นำเสนอพระราชดำรัสและพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งเยาวชนและประชาชนทั่วไปสามารถน้อมนำมาปรับใช้ในการดำเนินชีวิต รวมถึงกิจกรรม “DIY ประดิษฐ์ได้ตามใจฉัน” เพื่อให้เยาวชนได้สร้างสรรค์การออกแบบของใช้ตามสไตล์ที่ตนชื่นชอบ และอีกหลากหลายกิจกรรม ผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ เพียงบริจาคเงินจำนวนเท่าใดก็ได้ เพื่อที่ธนาคารฯ จะนำไปบริจาคเพื่อประโยชน์แก่เยาวชนต่อไป

 

เตรียมพบกับความสนุกสุดหรรษาที่สยามพารากอน, ทรูวิชั่นส์ กรุ๊ป เลโก้ และธนาคารไทยพาณิชย์ นำมาเสิร์ฟให้กับคุณหนูๆ กันได้ในงาน “สยามพารากอน เวิลด์ เพลย์กราวนด์ 2017 : เพลย์ อิท ฟอร์เวิร์ด” ระหว่างวันที่ 12-15 มกราคม นี้ เวลา 10.00-20.00 น. ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน

 

สำหรับกิจกรรมของ “เลโก้” ได้เปิดให้ร่วมสนุกตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 12 มกราคมที่ผ่านมา โดยพิธีเปิดงานณ แฟชั่นฮอลล์ ชั้น 1 สยามพารากอน ได้รับเกียรติจากเหล่าเซเลบริตี้ที่พาลูกๆ มาร่วมงาน อาทิอาทิ ม.ล.ตรีนุช กับน้องเทมส์-โรจนะและน้องแพม-ชุติภัค สิริวัฒนภักดี, สุทัศนีย์ และน้องกาย-สุทธินาถ ซอโสตถิกุล, เนตรนมิศ รุ่งธนเกียรติ และลูกๆ น้องมิกิ-พิมพ์ปวีณ์ กับน้องริว-ธนกฤต วงศ์ภัทรกุล, ไปรยาไทยชาติ และ วิทนีย์ เหตระกูลนอกจากนี้ยังมีครอบครัวดาราดัง อาทิ อ้อม-พิยดา อัครเศรณีและน้องนาวา-พัชรนันท์ จุฑารัตนกุล, แอฟ-ทักษอร เตชะณรงค์, เยลหลี-เยลลาดีน และน้องวิน-ธาดาฤทธิ์ แมคอินทอช, บอย-ปกรณ์ และน้องวันใหม่ ฉัตรบริรักษ์ ตลอดจน น้องแมค-ณัฐพัชร์ นิมจิรวัฒน์ นักแสดงเด็กจากละครทองเนื้อเก้า

 

ส่วน “โปเกมอน เอฟวรี เดย์ 2017” ซึ่งมีพิธีเปิดงานในวันที่ 13 มกราคมในเวลา 15.00 น. มีเหล่าเซเลบริตี้ อาทิ ม.ร.ว.จันทรลัดดา ยุคลและลูกๆน้องพลาย-น้องพจน์- น้องพร้อม อุบลเดชประชารักษ์, ระวิวัลย์ ทานาก้า พร้อมน้องไอโกะ และอากิระ, วิสารัตน์ชุณหะวัตปัทมสัตยาสนธิ และน้องเจพี-ณวรรศว์, ชัญญา ชุณหะวัต และน้องลันตาตลอดจน วันทิตา ลิ่วเฉลิมวงศ์ และน้องพัชร พร้อมกันนี้ยังมีนักแสดงดัง อาทิฮาน่า-ทัศนาวลัย จักรพงษ์ และน้องฮาเปอร์, แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์, น้องรถบัส - ด.ช. ภคพลตัณฆ์พาณิชย์ (ลูกหมี-ละครดวงใจพิสุทธิ์) ควงคู่มากับน้องมาเรีย-ด.ญ.ทิพย์รดา ไมเออร์ (ปุ๊กกี้-ละครดวงใจพิสุทธิ์)มาร่วมงาน

และในวันเสาร์ที่ 14 มกราคม ซึ่งเป็นวันเด็กแห่งชาติและวันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม น้องๆหนูๆ และเหล่าโปเกมอนเทรนเนอร์ทั้งหลาย สามารถร่วมสนุกสนานกันในโลกของโปเกมอนได้ตั้งแต่เวลา 10.00-20.45 น. เข้าร่วมงานฟรี เฉพาะบางโซนมีเสียค่าใช้จ่าย อาทิโซนพาร์ค พารากอน ซึ่งจะจำหน่ายบัตรในราคา 150 บาท เพื่อร่วมสนุกกับเหล่าพิคาชู เครื่องเล่น และเกมต่างๆ ได้เป็นรอบๆ รอบละ 1 ชั่วโมง 45 นาที นอกจากนี้ห้ามพลาดกับการเซลฟี่ถ่ายภาพกับเหล่าโปเกมอนที่สยามเซ็นเตอร์ และหรรษากับกิจกรรมต่างๆ ที่จะทำให้วันเด็กปีนี้พิเศษมากยิ่งขึ้นที่ สยามดิสคัฟเวอรี่ (เฉพาะสยามดิสคัฟเวอรี่กิจกรรมมีถึง 31 ม.ค.60)