BACK TO EXPLORE

บางกอก อินเตอร์ เนชั่นแนล แฟชั่น วีค 2017 ปีที่ 10

รวมตัวยิ่งใหญ่ผนึกกำลัง 3 ศูนย์ฯ สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ สร้างปรากฏการณ์รันเวย์แฟชั่นวีคครั้งสำคัญของเอเชีย!

บางกอก อินเตอร์ เนชั่นแนล แฟชั่น วีค 2017 (BIFW 2017) ปีที่ 10 รวมตัวยิ่งใหญ่ผนึกกำลัง 3 ศูนย์ฯ สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ สร้างปรากฏการณ์รันเวย์แฟชั่นวีคครั้งสำคัญของเอเชีย!

อีกหนึ่งปรากฏการณ์ครั้งสำคัญของวงการแฟชั่นไทย กับการรวมตัวของไทยดีไซเนอร์และแบรนด์แฟชั่นชั้นนำกว่า 36 แบรนด์ เพื่อร่วมแสดงโชว์ในงานแฟชั่นวีค ที่เกิดจากการผนึกกำลังของ 3 ศูนย์การค้าชั้นนำอย่างสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ เมืองแห่งไอเดียที่ล้ำเทรนด์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรียมจัดงาน “บางกอก อินเตอร์ เนชั่นแนล แฟชั่น วีค 2017” (Bangkok International Fashion Week 2017) นำเสนอปรากฏการณ์ทางแฟชั่นมิติใหม่แบบรอบด้าน เนรมิตแฟชั่นวีคสุดอลังการเนื่องในโอกาสครบ 10 ปี ของที่สุดแห่งรันเวย์แฟชั่นโชว์งานหนึ่งของประเทศไทยโดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-26 มีนาคม 2560 ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่

สำหรับบรรยากาศภายในงานวันแถลงข่าว “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล แฟชั่น วีค 2017” จัดขึ้นในรูปแบบปาร์ตี้ยามบ่าย ด้วยการเนรมิต My Kitchen แห่งสยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรียม เป็นพื้นที่จัดแสดงมินิแฟชั่นโชว์ นำโดยแบรนด์ไทยชั้นนำ ได้แก่ NAGARA presented by TAT, VATANIKA presented by Citi, Tube Gallery, ASAVA presented by Purra, The Spirit of Thai Designers Proud to be Thai Proud to wear Thai by Paragon Department Store, Fri27Nov., ISSUE presented by Wacoal Mood, La Boutique, Milin presented by Maserati และ AbsoluteSiam presented by True Move H 4G+ รวมผลงานจาก 3 แบรนด์สุดเก๋แห่งสยามเซ็นเตอร์ ได้แก่ Adhoc, House of PB และ Shaka นอกจากนั้นที่สุดแห่งรันเวย์แฟชั่นวีคครั้งนี้ยังมีดีไซเนอร์ระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ส่งตรงคอลเลคชั่นล่าสุดจากปารีส แฟชั่นวีค โดยแบรนด์ระดับโอต์ กูตูร์ อย่าง Guo Pei (กัว เป่ย) ดีไซเนอร์ชื่อดังระดับโลกสัญชาติจีน มาร่วมโชว์ สร้างความอลังการให้กับงานด้วย

การจัดงาน BIFW 2017 ครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ได้แก่ ธนาคารซิตี้แบงก์, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, ทรูมูฟเอช 4 G+, ผลิตภัณฑ์วาโก้ มูด, บริษัท หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัทเอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน), บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท โอซิม (ประเทศไทย) จำกัด, ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส (ประเทศไทย), โรงแรม วี โฮเต็ล กรุงเทพฯ, นิตยสารฮาร์เปอร์ส บาซาร์, โรงแรมพูลแมน กรุงเทพ, เครื่องสำอางแมค และผลิตภัณฑ์ผมลอรีอัล

ชนิสา แก้วเรือน รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานกิจกรรมการตลาดและธุรกิจสัมพันธ์ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า “สำหรับการจัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล แฟชั่น วีค 2017 นับเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ เพราะเป็นครั้งแรกที่เราผนึกกำลังของ 3 ศูนย์การค้าเพื่อแสดงศักยภาพความเป็นหนึ่งเดียวของการเป็นผู้นำแฟชั่นของเอเชีย ครั้งนี้เราได้สร้างสรรค์ให้ทั้ง 3 ศูนย์ฯ เต็มไปด้วยกิจกรรมและข้อมูลความรู้ต่างๆ ในแวดวงแฟชั่นที่เรียกได้ว่าครบทุกมิติ ทั้งรันเวย์แฟชั่นโชว์ 4 วันในโดมที่พาร์ค พารากอน ส่วนที่สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่เราจะจัดให้เป็นแหล่งรวมของกูรูและผู้คนในวงการแฟชั่น ที่จะมาสร้างสีสัน พูดคุย บอกเล่าประสบการณ์การทำงานในวงการแฟชั่นไทยทุกมุมมอง โดยทั้ง 3 ศูนย์การค้าถูกแบ่งคอนเซ็ปต์ชัดเจนตามคาแร็คเตอร์ เริ่มต้นจากสยามพารากอน คือ Runway พื้นที่การสร้างสรรค์แฟชั่นโชว์ในระดับเวิลด์คลาส สยามเซ็นเตอร์ คือ Real Way พื้นที่แห่งการสร้างสรรค์งานแฟชั่นที่สามารถใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน และ สยามดิสคัฟเวอรี่ คือ My Way พื้นที่การสร้างสรรค์แฟชั่นในเอกลักษณ์เฉพาะตัวตามแบบสไตล์ของตัวเอง

งานนี้เรายังได้รับเกียรติจาก กัวเป่ย ดีไซเนอร์ชาวจีนชื่อดังระดับโลก มาร่วมงานเสวนา The Ideaopolis Talk by Guopei and BFS ที่จัดร่วมกับกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรมเพื่อให้กลุ่มดีไซเนอร์เลือดใหม่ของไทยได้รับรู้ถึงการทำงานของวงการแฟชั่นระดับอินเตอร์เนชั่นแนล และอีกหนึ่งส่วนสำคัญที่พลาดไม่ได้คือการจัดแสดงผลงานการออกแบบของนักศึกษาแฟชั่นจากสถาบันการศึกษาต่างๆ เพื่อแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของนักออกแบบไทย ทั้งยังเป็นการสนับสนุนและผลักดันอุตสาหกรรมแฟชั่นไทยให้ทัดเทียมนานาประเทศ”

เพื่อเชื่อมโลกแฟชั่นเข้ากับโลกของโซเชียลมีเดียด้วยการ Live 360 องศา งานนี้จะสามารถรับชมแฟชั่นโชว์ตลอดการจัดงานแบบเรียลไทม์ ผ่าน www.siamparagon.co.th/bifw และทาง www.youtube.com/ParagonCorner พร้อมทั้งจัดพื้นที่พิเศษให้สามารถรับชมแฟชั่นโชว์ผ่านทางอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด VR ที่ช่วยให้ทุกคนได้รับชมแฟชั่นโชว์เสมือนได้เข้าไปนั่งชมอยู่ริมขอบรันเวย์จริงๆ อีกด้วยและเหล่าแฟชั่นนิสต้ายังสามารถติดตามการรายงานเทรนด์ส่งตรงจากรันเวย์จากเหล่า BIFW2017 Influencers by HuaweiP10 กว่า 10 คน ที่จะคอยอัพเดทแฟชั่นผ่านโซเชี่ยลมีเดียส่วนตัวของพวกเขา”

สำหรับแบรนด์แฟชั่นและไทยดีไซเนอร์ที่จะร่วมแสดงโชว์ในรันเวย์แฟชั่นวีคสุดอลังการ ภายใต้โดมสุดอลังการ ณ พาร์ค พารากอน ตลอด 4 วันเต็ม ระหว่างวันที่ 23-26 มีนาคม 2560 มีทั้งหมด 11 โชว์ ได้แก่ Guo Pei, ISSUE presented by Wacoal Mood, The Spirit of Thai Designers Proud to be Thai Proud to wear Thai by Paragon Department Store, Tube Gallery, ASAVA presented Purra, Vatanika presented by CITI, NAGARA presented by TAT, AbsoluteSiam presented by TrueMove H 4G+ (โดย 3 แบรนด์Adhoc, House of PB, Shaka), La Boutique, Fri27Nov. และ Milin presented by Maserati

สำหรับโชว์เปิดรันเวย์แฟชั่นวีคโดย Guo Pei ซึ่งเป็นแบรนด์เสื้อผ้าสไตล์โอต์ กูตูร์ จากดีไซเนอร์สัญชาติจีนชื่อดังระดับโลก ผู้ออกแบบชุดราตรีสุดอลังการที่ศิลปินชื่อดังอย่าง “ริฮานน่า” ใส่ร่วมงาน The Met Gala 2015 นั้น ดีไซเนอร์เจ้าของแบรนด์ยกขบวนเสื้อผ้าคอลเลคชั่นสุดอลังการมาร่วมโชว์ในงานนี้โดยเฉพาะ

ส่วนกิจกรรมแฟชั่นต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นที่สยามเซ็นเตอร์ เมืองแห่งไอเดียที่ล้ำเทรนด์ยังคงตอกย้ำความเป็นศูนย์กลางในการส่งเสริม Young Thai Designer อย่างต่อเนื่อง เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้แสดงศักยภาพอย่างไม่สิ้นสุด บนรันเวย์ที่เอเทรี่ยม 1 สยามเซ็นเตอร์ พร้อมประเดิมโชว์แรกกับ “IAMSIAM_ISH Fashion Show” ที่จะมาสร้างปรากฎการณ์ใหม่ให้กับวงการแฟชั่นไทยกับการแสดงความเป็นตัวตนของเหล่า Nodels ที่ผ่านการคัดสรรจากโปรเจค IAMSIAMISH นำเสนอผ่านแฟชั่น S/S Collection 2017 จากแบรนด์ไทยดีไซเนอร์ชั้นนำของเมืองไทย, Fuse Present Tabasco x Q Design and Play, แฟชั่นโชว์Runway Road Fashion Show No.2 Curate by Jitsing Somboon ผลงานสร้างสรรค์จากนักศึกษา 4 มหาวิทยาลัยชั้นนำ ได้แก่ ม.ศิลปากร, ม.ศรีนครินทรวิโรฒ, ม.รังสิต และ ม.กรุงเทพ ผ่านการคัดสรรโดย จิตต์สิงห์ สมบุญ ดีไซเนอร์ชื่อดังของเมืองไทย และผลงานแฟชั่นโชว์ FASH by Srinakharinwirot University ผลงานจากนักศึกษา ม.ศรีนครินทรวิโรฒ, Fashion Designer Network โดย กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม และ ม.เกษตรศาสตร์, CIDI Chanapatana Fashion Show รวมถึงแฟชั่นโชว์จาก Young Thai Designer รุ่นใหม่ที่กำลังมาแรงกับแบรนด์ KANAPOTAUNSORN ของคณาพจน์ อุ่นศร และแบรนด์ Vinn Patararin ของ 2 ดีไซเนอร์วิณ โชคคติวัฒน์ และ ภทรฤน พงษ์ประสิทธิ์ซึ่งเป็น 2 แบรนด์แฟชั่นที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูงจากเหล่าแฟชั่นนิสต้านอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเวิร์คชอปอีกต่างๆมากมายไม่ว่าจะเป็น Bazaar Fashion Talk “Dress Code”, 65 Model Academy Present Super Model Workshop, Travel Bar Workshop by Wacoal Mood และ Sephora Highlight of The Season

ในส่วนของสยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม ชวนทุกคนสัมผัสประสบการณ์สุดล้ำไปกับ “Style Factory” ชวนคนรักแฟชั่นมาสนุกกับการครีเอทลุคสุดชิคผ่านนวัตกรรม “ดิจิทัล แฟชั่น พรีเซนเทชั่น” ที่บริเวณ ชั้น M His Lab กับคอลเลคชั่นสปริง/ซัมเมอร์ 2017 หลากคอลเลคชั่นจากอินเตอร์แบรนด์ภายในสยามดิสคัฟเวอรี่ ที่นำมาให้ทุกคนได้ลองมิกซ์แอนด์แมทช์ เสื้อผ้าแอคเซสเซอรี่ ผ่านดิจิทัล แฟชั่น พรีเซนเทชั่น ให้ได้เห็นลุคเสมือนจริงก่อนจับจองเป็นเจ้าของ นอกจากนี้ยังชวนคุณสุภาพบุรุษมา grooming สไตล์การแต่งตัวให้หล่อเนี้ยบกับ BIFW Gentlemen’s Grooming Lounge by PUR•SUIT ที่ชั้น G Her Lab ตลอดจนอัพเดทเทรนด์ใหม่ๆกับ Bazaar Fashion Talk “Trend of Design” จากกูรูชื่อดังที่ My Kitchen ชั้น 4 Play Lab ทั้งนี้เหล่าแฟชั่นนิสต้าสามารถเข้ามาอัพเดทเทรนด์และสัมผัสกับประสบการณ์แห่งแฟชั่นได้ตลอดทุกวันที่สยามดิสคัฟเวอรี่

เตรียมพบกับที่สุดของงานแฟชั่นวีค ซึ่งระดมพลคนแฟชั่นทุกแขนงมาร่วมแสดงพลังสร้างสรรค์ผลงานการออกแบบครบทุกเรื่องแฟชั่น ทั้งในรูปแบบรันเวย์แฟชั่นโชว์ แฟชั่นเอ็กซ์ซิบิชั่น และการจัดเสวนาเรื่องที่ครอบคลุมครบทุกวงจร ตั้งแต่เริ่มต้นออกแบบจนจบโชว์ ตลอดจนเปิดพื้นที่ให้เหล่าดีไซเนอร์เลือดใหม่จากสถาบันการศึกษาต่างๆ มาจัดแสดงผลงานตลอดทั้งสัปดาห์ ได้ในงาน “บางกอก อินเตอร์ เนชั่นแนล แฟชั่น วีค 2017” (Bangkok International Fashion Week 2017) ปรากฏการณ์แฟชั่นวีคครั้งสำคัญของประเทศไทย ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-26 มีนาคม 2560 ณ สยามพารากอนสยามเซ็นเตอร์ เมืองแห่งไอเดียที่ล้ำเทรนด์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรียม